top of page
Search
  • Writer's pictureHRM

Đánh giá hiệu suất nhân viên như thế nào là hiệu quả

Để quá trình đánh giá hiệu suất có hiệu quả, các mục tiêu và tiêu chuẩn liên quan đến công việc phải khách quan, có thể đo lường và được nêu rõ ràng. Nhân viên phải luôn nhận thức được các tiêu chí này và biết vị trí của họ trong quá trình thẩm định.


Một cách tuyệt vời để đạt được điều này là sử dụng phương pháp mục tiêu SMART, viết các mục tiêu đó là:

  • Đo lường được

  • Có thể đạt được

  • Liên quan

  • Phù hợp với thời điểm

Điều này ít để lại trí tưởng tượng và cung cấp thông tin liên lạc rõ ràng giữa nhân viên và người giám sát.


Hãy nhớ rằng: Giao tiếp hiệu quả đi cả hai chiều, vì vậy hãy khuyến khích phản hồi của nhân viên trong suốt quá trình đánh giá hiệu suất. Điều này giúp bạn củng cố các mục tiêu và tiêu chuẩn đã nêu. Ngoài ra, cho thấy nhân viên bạn có quyền lợi trong việc thực hiện đánh giá hiệu quả công bằng và mang tính xây dựng.


Đánh giá hiệu suất là một cơ hội không chỉ để chỉ ra những bất cập, mà còn khen thưởng năng suất. Bằng cách ghi lại cả những mặt tích cực và tiêu cực liên quan đến hiệu suất công việc của nhân viên, bạn đảm bảo sự đánh giá cân bằng và nhất quán.

Khi bạn áp dụng tiêu chuẩn này cho tất cả nhân viên, củng cố tính nhất quán, ngăn ngừa sự thiên vị và giảm khả năng chịu trách nhiệm pháp lý.


Thật tự nhiên khi các đánh giá hiệu suất được xem là các quy trình mang tính cá nhân cao. Họ đang. Về cơ bản, bạn đang đánh giá cách nhân viên của bạn tiến hành trong khi hoàn thành công việc của họ.

Nếu một nhân viên sắp ra mắt, công việc của bạn là cho họ biết cách khắc phục vấn đề. Đó cũng là công việc của bạn để đảm bảo nhân viên nhận thức được các hành động kỷ luật sẽ được thực hiện nếu họ không thành công với chương trình.


Nhân viên không thể cải thiện hiệu suất của họ nếu họ không biết điều đó không đạt yêu cầu, vì vậy hãy tránh gửi họ trở lại cuộc đua và hy vọng cải thiện kỳ ​​diệu. Khi các đánh giá hiệu suất được phân tán quá xa nhau, bạn sẽ ít có khả năng sửa chữa các vấn đề hoặc kích thích cải thiện. Quá trình xem xét đang diễn ra và không nên được xem như là một sự kiện hàng năm.

2 views0 comments
bottom of page