top of page
Search
  • Writer's pictureHRM

Làm thế nào để xây dựng chiến lược nhân sự cho doanh nghiệp

Trong những năm qua, nhân sự đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, vì vậy nhiều nhà quản lý mong muốn xây dựng một chiến lược nhân sự có định hướng phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các bước xây dựng chiến lược nhân sự như thế nào.


Sắp xếp các mục tiêu nhân sự với các mục tiêu kinh doanh


Nếu bạn đã có một chiến lược nhân sự tại chỗ, hãy xem cách nó phù hợp với chiến lược kinh doanh tổng thể. Các mục tiêu của bạn có hỗ trợ tầm nhìn lớn hơn cho doanh nghiệp, hoặc có sự không phù hợp nghiêm trọng không?.




Bước đầu tiên trong việc tạo ra một chiến lược nhân sự định hướng kinh doanh là tạo sự liên kết giữa HR và công ty. Khi các mục tiêu của HR cố gắng hỗ trợ những gì doanh nghiệp hy vọng đạt được theo cách thực tế và hữu hình, HR sẽ trở thành đối tác chiến lược trong kinh doanh.


Sắp xếp các mục tiêu kinh doanh với nhân sự


Một cách khác để thực hiện chiến lược nhân sự định hướng kinh doanh là đảm bảo một số mục tiêu của doanh nghiệp bao gồm các mệnh lệnh nhân sự. Lấy một hoạt động bán lẻ chẳng hạn. Bạn muốn cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất cho khách hàng của bạn. Để làm điều đó, bạn cần đúng người trong nhóm của bạn. Thuê đúng người phải là một trọng tâm cho doanh nghiệp, điều này đặt nhân sự và trung tâm.



Điều tương tự cũng có thể đúng với một nhà tuyển dụng muốn tạo ra các sản phẩm sáng tạo. Để có được tài năng và sự sáng tạo cần thiết để thực hiện mục tiêu này, nhân sự sẽ là điều cần thiết. Nhân sự không chỉ cần tập trung vào việc thuê đúng người, họ cũng sẽ cần xây dựng văn hóa phù hợp cho doanh nghiệp.


Chứng minh cách nhân sự đóng góp tài chính cho doanh nghiệp


Một trong những thách thức trong nhân sự từ lâu đã thể hiện sự đóng góp tài chính của mình cho doanh nghiệp. Nếu chiến lược nhân sự của bạn sẽ được định hướng kinh doanh, thì bạn phải tập trung vào việc cung cấp giá trị thực. Giá trị đó phải hữu hình, được sao lưu bằng số.




Hãy nhìn vào các mục tiêu bạn vạch ra trong chiến lược của mình. Làm thế nào để đạt được những mục tiêu này làm tăng giá trị cho doanh nghiệp? Hãy tự hỏi lợi nhuận tài chính là gì khi đạt được mục tiêu trong công ty.


Phát triển chiến thuật và quy trình


Bây giờ bạn đã xác định các mục tiêu cho nhân sự và chứng minh cách họ đóng góp để phát triển doanh nghiệp, đã đến lúc phát triển các chiến thuật và quy trình bạn sẽ sử dụng để đạt được các mục tiêu đó.



Những sáng kiến ​​nào HR có thể thực hiện để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh? Nếu bạn muốn tăng doanh thu, HR sẽ sử dụng chiến thuật nào để đảm bảo hoạt động của họ hoạt động hướng tới mục tiêu này? Có thể khó thấy làm thế nào một cái gì đó như áp dụng gói lợi ích mới hoặc hệ thống thông tin nguồn nhân lực mới có thể đóng góp vào tăng doanh thu.


Cuối cùng, họ có thể làm điều đó. Một gói lợi ích tốt hơn có thể khuyến khích nhân viên và giúp họ tham gia vào công việc của họ. Đổi lại, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn và ít có khả năng rời đi. Nhân viên làm việc hiệu quả hơn giúp bạn tăng doanh thu , trong khi doanh thu thấp hơn làm giảm chi tiêu của bạn.


Hiển thị cách nhân sự kết nối với các bộ phận khác


Bước cuối cùng khi bạn đang phát triển một chiến lược nhân sự định hướng kinh doanh là suy nghĩ về cách các sáng kiến ​​của HR hỗ trợ các khía cạnh khác của doanh nghiệp.

Thật dễ dàng để thấy cách tuyển dụng đúng người có thể cải thiện CNTT hoặc tiếp thị. Làm thế nào để xây dựng một nền văn hóa tốt hơn tác động đến các bộ phận này và giúp họ đạt được mục tiêu của họ?


2 views0 comments
bottom of page