top of page
Search
  • Writer's pictureHRM

Nâng cấp phần mềm quản lý khi doanh nghiệp mở rộng quy mô

Khi doanh nghiệp mở rộng quy mô thì việc quản lý nhân lực cũng cần thay đổi. Nâng cấp phần mềm quản lý nhân sự là một việc hiển nhiên. Tuy nhiên theo một nghiên cứu thì có một tỷ lệ lớn các doanh nghiệp vẫn mắc phải sai lầm trong cách quản lý khi thay đổi quy mô của tổ chức. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số bước để quản lý thay đổi hiệu quả khi chọn phần mềm nhân sự.


Kế hoạch


Trong thế giới quản lý thay đổi, kế hoạch là tất cả. Dưới đây là những lời khuyên của chúng tôi về những gì bạn nên xem xét khi lập kế hoạch thay đổi trong tổ chức của mình:


Tạo một lực lượng đặc nhiệm. Đừng cố gắng quản lý thay đổi một mình. Đặt một lực lượng đặc nhiệm vào vị trí để tập trung vào các vấn đề tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến người của bạn. Điều này sẽ giúp quá trình chuyển đổi suôn sẻ hơn và giảm thiểu rủi ro giảm số lượng nhân viên.

Làm việc với người của bạn để vô địch thay đổi. Biến chúng thành một phần của quá trình ra quyết định và bạn sẽ có một chuyến đi suôn sẻ hơn nhiều. Theo The  CIPD , các lý do chống lại sự thay đổi bao gồm: mất kiểm soát, sốc về sự mới mẻ, không chắc chắn, bất tiện, đe dọa đến địa vị và năng lực khiến sợ hãi. Nếu bạn có thể xác định lý do kháng cự, bạn sẽ biết nơi tập trung nỗ lực của mình để giải quyết vấn đề đó. Và nhân viên của bạn có thể giúp đỡ ở đây.



Tạo lộ trình. Thay đổi thành các bước có thể quản lý. Đảm bảo mỗi người có một mục tiêu cụ thể. Bằng cách đó, bạn có thể dự đoán các rào cản và giúp thay đổi hình dạng để tránh các mối đe dọa nhận thức. Nhóm của bạn sẽ có thể suy nghĩ hợp lý hơn, và giúp bạn giải quyết mọi vấn đề.



Đặt văn hóa công ty của bạn lên hàng đầu . Bạn chắc chắn đã làm việc chăm chỉ để tạo ra một văn hóa công ty tích cực, độc đáo . Nhân viên của bạn có thể sợ mất điều này, đặc biệt nếu bạn đang lên kế hoạch tiếp quản hoặc sáp nhập. Đảm bảo bạn duy trì văn hóa này thông qua thay đổi - nó sẽ trả cổ tức. Người của bạn sẽ cảm thấy có giá trị và tham gia vào quá trình. Hoặc, nếu bạn cần mở rộng quy mô để phù hợp với hướng đi mới của công ty, hãy thực hiện từ từ với kế hoạch cẩn thận. Đảm bảo giá trị 'người đầu tiên' của bạn được duy trì xuyên suốt.


Giao tiếp và minh bạch


Hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ truyền đạt những thay đổi sắp tới. Bạn sẽ cần phải hỗ trợ và khắc phục những thay đổi được lên kế hoạch không chỉ thông qua việc ra mắt, mà ngay cả khi triển khai.


Tốt nhất là giao tiếp thay đổi trực diện. Hãy cho nhân viên của bạn cơ hội để đặt câu hỏi.

Có rất nhiều điều để nói về tính minh bạch, quá. Nếu bạn rõ ràng và trung thực về những thay đổi này trên đường đi, nhân viên của bạn có nhiều khả năng tôn trọng và có niềm tin vào bạn - không có câu hỏi nào về điều đó.


Tại sao thay đổi là cần thiết thời gian làm thế nào họ có thể giúp đỡ những gì mong đợi

Cung cấp cơ chế phản hồi ngay từ đầu. Bạn có thể làm điều này thông qua các cuộc gặp mặt trực tiếp, các công cụ giao tiếp như Slack hoặc khảo sát thường xuyên. Các phần mềm Cloud HR như Breathe có thể đảm bảo bạn có thể theo kịp từng người một và giữ các kênh liên lạc quan trọng mở.


Cung cấp đào tạo


Cung cấp cho nhân viên của bạn đào tạo để xây dựng các kỹ năng của họ và chuẩn bị cho họ để xử lý các nhiệm vụ mới. Nhân viên của bạn sẽ biết bạn nghĩ rằng họ đáng để đầu tư và sẽ tự tin chào đón và hỗ trợ thay đổi.





Ví dụ: nếu bạn đang nghĩ đến việc triển khai công việc nhanh nhẹn , bạn có thể muốn cung cấp cho người quản lý của mình đào tạo cụ thể để phục vụ cho việc này và giáo dục họ.


Chuẩn bị cho những điều bất ngờ


Bạn không bao giờ biết những gì trở ngại bạn có thể gặp phải trong cuộc hành trình của bạn. Điều này có thể dẫn bạn đến một con đường hơi khác với những gì bạn dự định đầu tiên.


Đánh giá và phản ánh liên tục là cơ bản ở đây. Xem lại tiến trình của chương trình quản lý thay đổi của bạn và quyết định bước tiếp theo tốt nhất. Bằng cách đó, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết để duy trì động lượng và cuối cùng dẫn đến kết quả.


Giảm căng thẳng và khen thưởng


Nhân viên của bạn có thể đã trải qua thay đổi trong các công ty khác trước khi họ gia nhập công ty của bạn. Và những thay đổi hơn nữa trong tương lai là không thể tránh khỏi.

Là nhân viên của bạn có dấu hiệu căng thẳng là kết quả của sự thay đổi liên tục? Sự kiệt sức và căng thẳng của nhân viên là một vòng xoáy đi xuống nguy hiểm không chỉ đối với sức khỏe, mà còn ở mức độ duy trì và hiệu suất thấp.


Ngay khi bạn nhìn thấy các dấu hiệu, giải quyết nó ngay lập tức. Thưởng cho nhân viên của bạn vì đã giúp thay đổi nhu cầu kinh doanh của bạn. Kỷ niệm và hét về những thành tựu quan trọng. Đảm bảo các đội của bạn biết bạn nhận ra phần có giá trị mà họ đã chơi trong suốt quá trình. Làm việc linh hoạt cũng có thể giúp đỡ ở đây.


Tóm lại, đảm bảo bạn cung cấp thời gian và cơ hội cho nhân viên của mình ảnh hưởng và có ý nghĩa về những thay đổi được lên kế hoạch. Bằng cách này, nhân viên của bạn sẽ xem các thay đổi tích cực hơn nhiều và có nhiều khả năng sẽ ở trên tàu với tầm nhìn của bạn.

2 views0 comments
bottom of page